Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ đón nhận bằng công nhận làng nghề làm nón lá Hoàng Diệu, làng nghề làm ngói đất nung Lũng Rì xã Tự Do, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng
         Sáng ngày 27/11/2023, tại hội trường UBND xã, Uỷ ban nhân dân huyện đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận 2 làng nghề: làng nghề nón lá (chúp xà) xóm Hoàng Diệu và nghề làm ngói đất nung xóm Lũng Rì. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Sở, Ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện- các phòng ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, cán bộ công chức xã Tự Do, bí thư chi bộ trưởng xóm 14 xóm, đại diện các hộ gia đình của 2 làng nghề.

         Đây là niềm vinh dự, tự hào cho Đảng bộ, nhân dân các dân tộc xã Tự Do, là điều kiện tiền đề quan trọng để mở ra hướng phát triển mới cho làng nghề, góp phần quảng bá sản phẩm, bảo tồn, phát huy những giá trị truyền thống dân tộc, tạo ra thu nhập cho người dân.

anh tin baiÔng Nông Thanh Mẫn - Phó Giám đốc sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng phát biểu và trao bằng công nhận tại buổi lễ
          Trong những năm qua, công tác bảo tồn và phát huy các nghề truyền thống đã được cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm, luôn chỉ đạo sát sao công tác giữ gìn và phát triển làng nghề. Làng nghề đan nón lá xóm Hoàng Diệu và làng nghề làm ngói nung Lũng Rì đã gắn bó với người dân địa phương từ bao đời nay. Làng nghề được truyền dạy từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đây là hai sản phẩm được làm bằng thủ công, trải qua nhiều công đoạn mới cho ra được sản phẩm, từ làm nghề các hộ đã có thêm thu nhập để mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của gia đình, các sản phẩm của làng nghề đã được quảng bá và thị trường tiêu thụ đã được mở rộng trong tỉnh và ngoài tỉnh. Từ làm nghề, người dân có thêm thu nhập từ đó nâng cao được đời sống vật chất và tinh thần đồng thời cũng góp một phần vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
anh tin bai

         Cũng tại buổi lễ các đại biểu được tham quan gian trưng bày hai sản phẩm của làng nghề và nhiều sản phẩm nông sản của bà con cũng được giới thiệu, quảng bá như khoai lang, các vật dụng đan lát.

 

anh tin bai

Các sản phẩm trưng bày tại buổi lễ

Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang