Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TUYÊN TRUYỀN GIẢM THIỂU TÌNH TRẠNG TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG TRONG VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
          Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống không chỉ đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt mà còn vi phạm pháp luật và nguy hại rất lớn cho gia đình, xã hội và thế hệ  tương lai những hệ lụy khôn lường. Vì vậy ngăn ngừa đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống nói chung trong vùng dân tộc thiểu số nói riêng là trách nhiệm mỗi cá nhân, gia đình cộng đồng và của cả hệ thống chính trị.

         Thực hiện kế hoạch số 08/KH-UBND Ngày 06/10/2023 của phòng Dân Tộc UBND huyện Quảng Hòa về tổ chức hội nghị giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quản Hòa. Ngày 01/11/2023 Phòng dân tộc, phòng Tư Pháp, Trung tâm Y tế huyện Quảng Hòa đã phối hợp với UBND xã Tự Do  tổ chức Hội nghị tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đòng dân tộc thiểu số và miền núi liên quan đến tiểu dự án 2 trong Dự án 9 theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.

         Tham gia Hội nghị có 100 đại biểu, cấp xã có các đại diện lãnh đạo Đảng ủy –HĐND –UBND- UBMTTQ xã, các trưởng, phó ban ngành đoàn thể xã, công chức Văn hóa – xã hội, công chức Tư Pháp – Hộ tịch. Thành phần xóm  là Bí thư Chi bộ -Trưởng xóm, Trưởng ban công tác mặt trận, chi hội phụ nữ, chi hội nông dân, chi hội cựu chiến binh, chi đoàn thanh niên, y tế thôn bản, người có uy tín.

anh tin bai

            Hội nghị được tổ chức trong 01 ngày, tại hội nghị đồng chí Nông Văn Giáp – Phó chủ tịch UBND xã đã phát biểu, quán triết một số nội dung và cũng mong qua hội nghị này các đại biểu lĩnh hội được nhiều kiến thức, chia sẻ thực tiễn thảo luận để buổi hội nghị đạt hiểu quả cao áp dụng vào thực tế của địa phương.

anh tin bai

Đ/c Nông Văn Giáp - Phó chủ tịch UBND xã đang quán triệt hội nghị

              Các đại biểu được nghe báo cáo viên Đinh Thị Oanh Trưởng phòng Tư pháp huyện Quảng Hòa tuyên truyền các quy định về Luật hôn nhân gia đình, luật phòng chống bạo lực gia đình … tuyên truyền hỏi đáp về hôn nhân, gia đình, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, các hình thức xử phạt hậu quả, hệ lụy từ việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Báo cáo viên Hà Thị Phượng trung tâm y tế huyện Quảng Hòa đã phổ biến về kiến thức chăm sóc sức khỏe vị thành niên, các nội dung tác hại của nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết.

anh tin bai

Đ/c Đinh Thị  Oanh - Trưởng phòng Tư Pháp, báo cáo viên đang tuyên truyền tại hội nghị

              Báo cáo viên Chu Thị Thủy trưởng phòng dân tộc huyện báo cáo về thực trạng, chia sẻ thảo luận cùng các đại biểu qua đó nêu cao vai trò trách nhiệm của các ban ngành đoàn thể, các cấp các ngành đối với tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Sau hội nghị này trong thời gian tới các đại biểu tiếp tục tuyên truyền các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với toàn thể nhân dân trên địa bàn xã.   

anh tin bai

     Đ/c Chu Thị Thủy- Trưởng phòng dân tộc, báo cáo viên tuyên truyền tại hội nghị 

         Thông qua hội nghị các đại biểu được trang bị thêm thông tin, kiến thức về tảo hôn, những hệ lụy từ nạn tảo hôn và hôn nhận cận huyết thống. Từ đó, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong vùng đồng bào DTTS, ngăn chặn, đẩy lùi tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống góp phần thực hiện tốt các chính sách dân tộc trên địa bàn đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang